icon icon

FREE SHIPPING above Rs.350!*

Author
Nobel Hygiene

"वाढलेल्या प्रोस्टेटमध्ये काय खाऊ नये?" हा एक प्रश्न आहे जो वाढलेले प्रोस्टेट असलेले पुरुष त्यांच्या डॉक्टरांना वारंवार विचारतात. आज आपण त्याचे उत्तर शोधूया.

प्रोस्टेट म्हणजे काय?

प्रोस्टेट ही मूत्राशयाच्या थेट खाली स्थित अशी एक ग्रंथी आहे, जी मूत्रवाहिनीच्या वरच्या भागाभोवती असते. मूत्रवाहिनी मूत्राशयातून मूत्र शरीराबाहेर वाहून नेण्यास मदत करते.

जेव्हा प्रोस्टेट वाढतो किंवा त्यावर सूज येते त्यामुळे मूत्रवाहिनीवर दबाव येतो आणि लघवीचा प्रवाह प्रतिबंधित होतो. या स्थितीला BPH(Benign Prostatic Hyperlasia) किंवा सौम्य प्रोस्टेटिक हायपरलासिया असे म्हणतात.

तुमच्या आहारातील पदार्थांमध्ये वाढलेली प्रोस्टेटची लक्षणे वाढवण्याची किंवा कमी करण्याची ताकद असते. हे पदार्थ तुमच्या प्रोस्टेटची वाढ कमी करण्यात, तसेच प्रोस्टेट उपचारांमध्ये आणि प्रोस्टेट कर्करोगाच्या उपचारांमध्ये मदत करू शकतात.

या ब्लॉगमध्ये प्रोस्टेट वाढल्यास आपण काय खाऊ नये याबद्दल चर्चा केली आहे. त्याचप्रमाणे  टाळण्यायोग्य पदार्थांची यादी तयार करण्यात आली आहे. 

प्रोस्टेटमध्ये कोणत्या पदार्थांचे सेवन करू नये

1. दारू

वाढलेल्या प्रोस्टेटसाठी सर्वात सामान्य गुन्हेगार म्हणजे अल्कोहोल. मद्यपान केल्याने प्रोस्टेट कर्करोगाचा धोकाही वाढू शकतो. 1990 च्या दशकात आयोजित केलेल्या प्रोस्टेट कर्करोग प्रतिबंध चाचणीमध्ये शास्त्रज्ञ आणि डॉक्टरांनी 10,000 हून अधिक पुरुषांचा डेटा वापरून अभ्यास केला आणि असे आढळून आले की जे पुरुष जास्त मद्यपान करतात त्यांना मध्यम मद्यपान करणार्‍यांच्या तुलनेत प्रगत प्रोस्टेट कर्करोगाचा धोका दुप्पट असतो. परंतु हा धोका मध्यम मद्यपान करणाऱ्या किंवा न पिणाऱ्यांच्या तुलनेत कमी होता.

डॉक्टरांच्या म्हणण्यानुसार, पुरुषांसाठी, दिवसातून 3 पेक्षा जास्त पेये किंवा आठवड्यातून 20 पेये पिणे हे अतिरेक मानले जाते.

येथे एक यादी आहे ज्यामध्ये अल्कोहोल नाही आणि जे आपण पिऊ शकता:

  • स्पार्कलिंग वॉटर (बुडबुड्यांचे पाणी) किंवा ताजा काढलेला रस
  • अल्कोहोल मुक्त बिअर किंवा वाईन
  • मॉकटेल्स (एक अल्कोहोल नसलेले आणि फळांच्या रसाचे मिश्रण असलेले पेय)
  • कोम्बूचा(यीस्ट आणि बॅक्टेरिया पासून गोड चहाला आंबवून तयार केलेलं पेय ) इत्यादी

2. लाल मांस आणि प्रक्रिया केलेले मांस

मांस-युक्त आहार घेणे प्रोस्टेट कर्करोग होण्याच्या वाढीव जोखमीशी जोडलेले असू शकते. हे हेटरोसायक्लिक अमाईन्स (HCS) मुळे होऊ शकते. हे शिजवलेल्या मांसामध्ये आढळणारे कार्सिनोजेन्स आहेत (कार्सिनोजेन, कर्करोगास कारणीभूत पदार्थ) जे लाल मांस उच्च तापमानात शिजवले जाते तेव्हा तयार होतात. एचसीएसचा विकास अनेक कर्करोगांच्या विकासाशी निगडीत आहे.

वर्ल्ड हेल्थ ऑर्गनायझेशनने /जागतिक आरोग्य संघटनेने नोंदवले आहे की लाल मांस आणि प्रक्रिया केलेले मांस या दोन्हीमुळे प्रोस्टेट कर्करोग होण्याचा धोका वाढू शकतो.

त्यामुळे, खालील आहार पर्याय टाळा:

  • डुकराचे मांस
  • गोमांस
  • पेपरोनी
  • हॉट डॉग
  • सॉसेज

कोणतेही मांस जे शिजवण्यापूर्वीच गडद लाल रंगाचे असते त्याला रेड मीट/लाल मांस म्हणतात. वाढलेल्या प्रोस्टेटच्या बाबतीत काय खावे? लाल किंवा प्रक्रिया केलेले मांसाऐवजी, तुम्ही हे उच्च-प्रथिने असलेले पदार्थ वापरून पाहू शकता:

  • कमी चरबी असलेले मांस-जसे की कातडी सोललेली कोंबडी 
  • मासळी 
  • घेवड्याच्या शेंगा 
  • पूर्ण धान्य 
  • बदाम , इत्यादी 

याव्यतिरिक्त, तुम्ही टोफू किंवा टेम्पेह सारखे पर्याय देखील वापरून पाहू शकता.

3. पूर्ण चरबीयुक्त दूध आणि दुग्धजन्य पदार्थ

प्रोस्टेट वाढल्यास दूध प्यावे की नाही? नाही.

दैनंदिन जीवनात दूध आणि दुग्धजन्य पदार्थ महत्त्वाचे आहेत. सकाळच्या चहापासून ते हळदीच्या दुधापर्यंत जे आपण झोपण्यापूर्वी पितो, दुग्धजन्य पदार्थांपासून दूर राहणे अशक्य वाटेल, पण प्रयत्न नक्कीच करायला हवा.

जर्नल ऑफ न्यूट्रिशनमध्ये प्रकाशित झालेल्या संशोधनानुसार, पूर्ण चरबीयुक्त दुग्धजन्य पदार्थ प्रोस्टेट कर्करोगाचा धोका वाढवू शकतात.

दुग्धजन्य पदार्थांचे सेवन मर्यादित करण्याचा प्रयत्न करा. कमीतकमी, तुम्ही फॅट-फ्री आणि लो-फॅट या पर्यायांकडे लक्ष दिले पाहिजे, कारण ते तुमच्या प्रोस्टेटसाठी फुल-फॅट डेअरीपेक्षा जास्त आरोग्यदायी असू शकतात. त्याऐवजी, तुम्ही सोया दूध किंवा नारळाचे दूध देखील वापरून पाहू शकता.

4. सैचुरेटेड फैट्स /संतृप्त चरबी

सॅच्युरेटेड फॅट्स हृदयविकाराशी निगडीत असू शकतात, परंतु प्रोस्टेट आरोग्याशी त्यांचा संबंध अजूनही विवादास्पद आहे. परंतु सॅच्युरेटेड फॅट्स चे /संतृप्त चरबीचे सेवन कमी केल्याने तुमच्या प्रोस्टेट आणि सामान्य आरोग्यासाठी याचा निश्चितच फायदा होऊ शकतो.

सॅच्युरेटेड फॅट्स यामध्ये आढळतात:

  • मांस आणि मांस उत्पादने
  • दुग्धजन्य पदार्थ जसे की चीज, लोणी, दही इ.
  • सॅलड सॉस किंवा सॅलड ड्रेसिंग
  • ब्रेड, कुकीज, केक इत्यादी बेक केलेले पदार्थ.

तुम्ही तुमच्या आहारातील सॅच्युरेटेड फॅट्सच्या जागी अन-सॅच्युरेटेड फॅट्स घेऊ शकता, जसे की:

  • ऑलिव तेल
  • एवोकॅडो
  • बदाम इत्यादी 
  • बीज
  • टोफू
  • मासे

5. कॅफिन

जर तुमची प्रोस्टेट वाढलेली असेल, तर कॅफीन टाळण्याचा सल्ला दिला जातो, कारण कॅफिन मूत्राशय रिकामे होण्याची निकड वाढवते. याव्यतिरिक्त, यामुळे ह्रदयाचे ठोके जलद रीतीने होणे, चिंता आणि निद्रानाश देखील होऊ शकतो.

खालील गोष्टींमध्ये कॅफिन सर्वात जास्त आढळते:

  • कॉफ़ी
  • चहा 
  • कोको बीन्स और चॉकलेट
  • एनर्जी ड्रिंक्स
  • सोडा
  • काही ठराविक औषधे 

6. सोडियम

सोडियमचे सेवन उच्चरक्तदाब (हाइपरटेन्शन) शी संबंधित आहे, ज्याचा लघवी तयार होण्याच्या आणि काढून टाकण्याच्या प्रक्रियेवर हानिकारक प्रभाव पडू शकतो.

7. साखरयुक्त पदार्थ

तुमच्या रक्तातील साखरेच्या पातळीमुळे तुमच्या प्रोस्टेट ग्रंथीवर परिणाम होतो. अभ्यास दर्शविते की उच्च रक्तातील साखरेची पातळी असलेल्या पुरुषांना प्रोस्टेट कर्करोग होण्याचा धोका तिप्पट असतो. लठ्ठ पुरुषांनाही जास्त धोका असतो.

8. मसालेदार पदार्थ

मसालेदार पदार्थामुळे प्रोस्टेटमध्ये जळजळ होऊ शकते आणि मूत्राशय, पाठ किंवा मूत्रमार्गाच्या जागेत (योनी आणि गुद्द्वार यांच्यामध्ये) वेदना आणि जळजळ होऊ शकते. तुम्ही तुमच्या आहारात बेरी, एवोकॅडो, टोमॅटो इत्यादी अधिक दाहक-विरोधी घटकांचा समावेश करण्याचा प्रयत्न करावा.

प्रोस्टेट संसर्गाची लक्षणे

प्रोस्टेट संसर्गामध्ये काही सामान्य लक्षणे असू शकतात, ज्यात पुढील गोष्टींचा समावेश असू शकतो:

  • लघवी करताना त्रास होणे किंवा जळजळ होणे
  • लघवीनंतर दाब जाणवणे
  • वारंवार लघवी करण्याची इच्छा
  • लघवी करताना रक्ताची किंवा पूर्णतेची भावना
  • लघवीच्या वेळी वेदना किंवा अस्वस्थता
  • नियमित किंवा अनियमित लघवीची आवश्यकता असलेल्या विभागातील बदल

प्रोस्टेट आरोग्यासाठी निरोगी आहार पर्याय

प्रोस्टेटच्या आरोग्यासाठी खालील आरोग्यदायी आहार पर्यायांचा विचार केला जाऊ शकतो:

  • सर्व प्रकारची फळे आणि भाज्या, विशेषतः टोमॅटो, बेरी, नट(कठीण कवच असलेली फळे)आणि ताजी फळे.
  • गहू, बाजरी, जव आणि तांदूळ यांसारखी धान्ये खा.
  • अक्रोड, काजू, बदाम यांसारखे ड्राय फ्रुटस 
  • मासे ,जैंगरताजी मासळी , मकड़ीआणि तिळाचे तेल समाविष्ट करा
  • ग्रीन टी, पनीर , दही आणि इतर दुग्धजन्य पदार्थ तुमच्यासाठी योग्य असल्यास ते खा.

निरोगी आहाराचे पालन करून आणि अयोग्य अन्न सेवन टाळून, तुम्ही प्रोस्टेटचे आरोग्य सुरक्षित ठेवू शकता. जलद शिजणारे मसालेदार पदार्थ, आधीच पॅक केलेले पदार्थ, जास्त गोड पदार्थ आणि प्रक्रिया केलेले पदार्थ आणि जंक फूड टाळा. प्रोस्टेट संसर्गाची लक्षणे जाणून घ्या आणि योग्य आरोग्यदायी आहार निवडींचा समावेश करा. हे सुनिश्चित करेल की आपले प्रोस्टेट आरोग्य सुधारेल आणि सुधारित जीवनशैलीचा आनंद घ्याल.

वारंवार विचारले जाणारे प्रश्न (Frequently Asked Questions - FAQs)

दूध प्रोस्टेटसाठी वाईट आहे का?

सध्याच्या अभ्यासानुसार, दूध प्यायल्याने प्रोस्टेटशी संबंधित समस्यांचा धोका कमी होऊ शकतो. दूध हे प्रोस्टेटसाठी अनुकूल पोषक आणि व्हिटॅमिन डीचा एक महत्त्वाचा स्रोत आहे. तथापि, प्रत्येक व्यक्तीची शारीरिक प्रतिक्रिया भिन्न असू शकते, म्हणून जर एखाद्या व्यक्तीला दूध किंवा दुग्धजन्य पदार्थांच्या सेवनामुळे ऍलर्जी किंवा प्रोस्टेट-संबंधित समस्या असतील तर डॉक्टरांचा सल्ला घ्यावा.

प्रोस्टेट कर्करोगाचा धोका कसा कमी करायचा?

प्रोस्टेट कर्करोगाचा धोका कमी करण्यासाठी, खालील उपायांचा अवलंब करण्याची शिफारस केली जाते:

  • निरोगी आहार: फळे, भाज्या, संपूर्ण धान्य आणि पौष्टिक तेले यांचा समावेश असलेला पौष्टिक आहार घ्या.
  • नियमित व्यायाम: योगासने, चालणे, जॉगिंग आणि शारीरिक हालचालींचे नियमित व्यायाम करा. 
  • संतुलित वजन राखा: जास्त लठ्ठपणामुळे प्रोस्टेट कर्करोग होण्याचा धोका वाढू शकतो, म्हणून योग्य वजन राखा.
  • तंबाखू आणि अल्कोहोलयुक्त पेये टाळा: तंबाखूचे सेवन कमी करा आणि जास्त प्रमाणात अल्कोहोलचे सेवन करू नका.
  • नियमित तपासणी: नियमित वैद्यकीय तपासणी करा, ज्यामध्ये प्रोस्टेट स्क्रीनिंग चाचण्यांचा समावेश असू शकतो.

वाढलेल्या प्रोस्टेटसाठी कोणती फळे चांगली आहेत?

पुढील फळे वाढलेल्या प्रोस्टेटसाठी उपयुक्त ठरू शकतात:

  • टोमॅटो: टोमॅटो हे लाइकोपीन नावाच्या पौष्टिक संयुगाचा स्त्रोत आहे, जे प्रोस्टेट आरोग्यासाठी फायदेशीर असल्याचे ओळखले जाते.
  • बेरी: स्ट्रॉबेरी, रास्पबेरी आणि ब्लूबेरी यांसारख्या बेरी हे अँटिऑक्सिडंट्स आणि व्हिटॅमिन सीचे चांगले स्त्रोत आहेत, जे प्रोस्टेट आरोग्यासाठी फायदेशीर असू शकतात.
  • नट: अक्रोड, काजू आणि बदाम यांसारखे नट हे ओमेगा-3 फॅटी ऍसिडस्, व्हिटॅमिन ई आणि सेलेनियमचे चांगले स्त्रोत आहेत, जे प्रोस्टेट आरोग्यास प्रोत्साहन देऊ शकतात.
  • ताजी फळे: सफरचंद, संत्री आणि आंबा यांसारखी ताजी फळे व्हिटॅमिन सी आणि फायबरचा चांगला स्रोत आहेत आणि प्रोस्टेटच्या आरोग्यासाठी उपयुक्त ठरू शकतात.

वाढलेल्या प्रोस्टेटसाठी तांदूळ चांगला आहे का?

तांदूळ, विशेषतः वाफवलेला तांदूळ, प्रोस्टेटच्या आरोग्यासाठी उपयुक्त ठरू शकतो. त्यात फायबर, अन्नातून उर्जेसाठी आवश्यक असलेले कार्बोहायड्रेट्स आणि इतर पोषक घटक असतात. मात्र, जास्त प्रमाणात भाताचे सेवन केल्याने युरिनरी इन्फेक्शनची शक्यता वाढते, त्यामुळे प्रमाणाचा प्रश्न मनात ठेवून डॉक्टरांच्या सल्ल्यावर विश्वास ठेवा.

वाढलेल्या प्रोस्टेटसाठी शेंगदाणे चांगले आहेत का?

होय, शेंगदाणे (ग्रामीण भाषेत खसखस) वाढलेल्या प्रोस्टेटसाठी उपयुक्त ठरू शकतात. शेंगदाणे हे व्हिटॅमिन ई, फॉलिक ऍसिड, मॅग्नेशियम आणि व्हिटॅमिन बी यांचा समृद्ध स्रोत आहे. याशिवाय, हे ओमेगा -3 फॅटी ऍसिड आणि अँटीऑक्सिडंट्सचा एक चांगला स्रोत आहे. जर एखाद्या व्यक्तीला शेंगदाण्यापासून ऍलर्जी असेल किंवा इतर कोणतीही समस्या उद्भवण्याची शक्यता असेल तर डॉक्टरांचा सल्ला घ्यावा.

कांदे प्रोस्टेटसाठी वाईट आहेत का?

प्रोस्टेटसाठी कांदा वाईट मानला जातो. त्यातील एलिओसिन नावाचा घटक तुमची प्रोस्टेट ओव्हरएक्टिव्ह बनवू शकतो आणि लघवीला त्रास होऊ शकतो. त्यामुळे प्रोस्टेटच्या समस्या असलेल्या रुग्णांनी कांद्याचे सेवन करण्याबाबत सावध राहावे आणि डॉक्टरांच्या सल्ल्यावर विश्वास ठेवावा.

प्रोस्टेटसाठी सर्वोत्तम अन्न कोणते आहे?

प्रोस्टेटसाठी सर्वोत्तम अन्न खालीलप्रमाणे असू शकते:

  • सर्व प्रकारची फळे आणि भाज्या, विशेषतः टोमॅटो, बेरी, नट आणि ताजी फळे.
  • गहू, बाजरी, जव आणि तांदूळ यांसारखी धान्ये खा.
  • अक्रोड, काजू आणि बदाम यांसारखे नट्स खा.
  • ओमेगा-३ फॅटी ऍसिडचे स्रोत जसे की मासे, ऑलिव्ह ऑईल आणि तीळ तेल यांचा समावेश करा.
  • ग्रीन टी, पनीर , दही आणि इतर दुग्धजन्य पदार्थ तुमच्यासाठी योग्य असल्यास ते खा.
  • तुम्हाला प्रोस्टेट संबंधी कोणतीही समस्या असल्यास, नेहमी डॉक्टरांचा सल्ला घेणे चांगले आहे, कारण उपाय आणि आहार व्यक्तीपरत्वे भिन्न असू शकतो.